Nhà thông minh là gì?

Nhà Thông Minh Là Gì?

Khi nhắc đến khái niệm “Nhà thông minh” chắc chắn ai cũng có thể trả lời được một vài  gạch đầu dòng về nhà thông minh vì từ những năm 1999 – 2000 nhà thông minh đã xuất hiện với các thiết bị và trở nên phổ biến hơn. Nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận đầy đủ cũng như cảm nhận được những ưu điểm của nhà thông minh.

Hiểu một cách đơn giản Nhà thông minh (Smart Home) là một ngôi nhà/căn hộ được trang bị hệ thống công nghệ đèn chiếu sáng, nhiệt độ, truyền thông đa phương tiện, đồ gia dụng, camera an ninh, rèm cửa, khóa cửa… có khả năng tự động hóa và giao tiếp với nhau theo một lịch trình hoặc kịch bản được thiết kế sẵn. Nhằm mục đích làm cho cuộc sống ngày càng tiện nghi, an toàn và góp phần sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên. Đặc biệt thông qua kết nối Internet chúng ta có thể điều khiển được tất cả các thiết bị trong ngôi nhà dù đang ở bất cứ nơi đâu.

5 Xu Hướng Nhà Thông Minh Smart Home Trong Năm 2021

Khi sở hữu một “ngôi nhà thông minh” có nghĩa là bạn đang dùng công nghệ để làm cuộc sống thoải mái hơn. Chúng sẽ giảm khối lượng công việc của bạn, bảo vệ an toàn cho gia đình bạn, giúp bạn có nhiều thời gian thư giãn chứ không làm bạn lười đi đâu nhé.

Các chức năng chính của nhà thông minh:

  • Hệ thống chiếu sáng.
  • Hệ thống camera quan sát.
  • Hệ thống an ninh, kiểm soát quyền truy cập.
  • Hệ thống giải trí, âm thanh.
  • Hệ thống cảm biến môi trường.
  • Hệ thống loa thông minh.
  • Hệ thống chuông cửa thông minh.
  • Hệ thống điều khiển rèm cửa tự động.

Hệ thống chiếu sáng

Có Nên Mua Máy Hút Bụi Cầm Tay Không?

Hãy tưởng tượng bạn có thể điều khiển ánh sáng trong nhà bật tắt dù bạn đang đi du lịch nơi xa hoặc ở nơi làm việc. Vào mỗi buổi sáng thức dậy đèn đã tự động bật sáng theo lệnh của bạn, tắt toàn bộ khi tất cả rời khỏi nhà tránh những tình huống quên trước quên sau. Dù bạn ở nơi làm việc hay ở nhà thì đèn thông minh có thể tự động điều chỉnh dựa trên công suất sử dụng hoặc lượng ánh sáng lúc ban ngày. Điều này có thể giúp cắt giảm thêm những chi phí điện năng cho bạn.

Bạn có thể điều chỉnh đèn thông minh thông qua điều khiển từ xa, bằng giọng nói, bằng cách sử dụng trợ lý giọng nói, ứng dụng điện thoại/ máy tính bảng.

Hệ thống camera wifi thông minh 

5 Xu Hướng Nhà Thông Minh Smart Home Trong Năm 2021

Camera an ninh là một phần thiết yếu của gia đình và doanh nghiệp. Camera thông minh ngoài việc là một chiếc camera giám sát, nó có thể tự động theo dõi các khu vực được đặt sẵn, tự động phát cảnh báo khi có người lạ đột nhập. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi những hành động này ở bất cứ đâu chỉ với thiết bị được kết nối Internet. Với một số camera thông minh còn có khả năng phát âm thanh như một chiếc điện thoại, đàm thoại hai chiều, báo động khi có xâm phạm.

Hệ thống an ninh

Khóa Thông Minh Là Gì? Có Nên Thay Khóa Thông Minh Không?

Hệ thống an ninh bao gồm rất nhiều thiết bị như Khóa cửa thông minh, cảm biến chuyển động, chuông cửa thông minh… giúp bạn ngăn chặn kẻ xâm nhập, bảo vệ sự an toàn cho gia đình. Ngoài ra, bạn có thể cấp quyền mở cửa ngắn hạn cho người thân, bạn bè khi ghé chơi. Với các thiết bị này bạn hoàn toàn kiểm soát ngôi nhà trong tầm tay thông quá ứng dụng trên chiếc điện cầm tay của bạn.

Hệ thống âm thanh 

5 Xu Hướng Nhà Thông Minh Smart Home Trong Năm 2021

Một trong những lợi ích đặc biệt của nhà thông minh là đem đến cho bạn những trải nghiệm lý tưởng trong chính căn nhà của mình. Giúp nâng cấp ngôi nhà, biến cuộc sống của bạn thêm thú vị. Nghe nhạc chất lượng cao ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của mình, từ phòng khách cho tới ban công, từ tầng 1 cho tới tầng 3. Tất cả những điều bạn cần làm là sử dụng giọng nói hoặc smartphone.

Hệ thống cảm biến môi trường 

Đây là một nhu cầu phổ biến khi khách hàng tìm đến các giải pháp nhà thông minh. Thiết bị cảm biến môi trường được kết nối với bộ điều khiển trung tâm. Cảm biến sẽ nhận biết sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng báo về bộ điều khiển trung tâm từ đó bộ điều khiển trung tâm sẽ “ra lệnh” điều chỉnh các thiết bị khác như điều hoà tăng hoặc giảm nhiệt độ, kích hoạt máy hút ẩm hoặc quạt, đóng hoặc mở rèm cửa…

Vai trò của cảm biến môi trường được phát huy tối đa khi kết hợp với các thiết bị khác trong hệ thống nhà thông minh để tạo ra các bối cảnh phù hợp.

Có Nên Bật Máy Lọc Không Khí Cả Ngày? Sử Dụng Như Thế Nào Hiệu Quả Nhất?

Hệ thống điều khiển rèm cửa tự động 

Hệ thống rèm cửa đó sẽ tự động mở/đóng theo đúng khung giờ sáng tối, để tận dụng tối đa lượng ánh sáng tự nhiên nhất cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể điều khiển rèm mọi lúc mọi nơi chỉ trên chiếc điện thoại, máy tính và bằng giọng nói tiếng việt tự nhiên khi ở nhà qua loa thông minh.

Công nghệ sinh ra để phục vụ bạn, hỗ trợ bạn trong đời sống và tất nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng, năng lượng. Ở những bài tiếp theo AKIA Smart Home sẽ chia sẻ về cách vận hành của hệ thống nhà thông minh, và những lưu ý khi lắp đặt nhà thông minh dành cho người mới bắt đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0