Camera Ezviz là một trong những thương hiệu camera an ninh thông minh phổ biến hiện nay, được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp phải một số lỗi, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Bài viết này AKIA Smart Home sẽ mách cho bạn một số lỗi thường gặp khi sử dụng camera Ezviz và cách khắc phục nhanh nhất.
Trước tiên hãy cùng điểm qua các camera Ezviz chất lượng tốt, đang bán chạy tại AKIA Smart Home nhé:
Các lỗi cơ bản thường gặp của Camera Ezviz
1. Lỗi kết nối mạng
a. Dấu hiệu nhận biết
Khi truy cập vào ứng dụng Ezviz bạn sẽ thấy thông báo “thiết bị ngoại tuyến” do thiết bị bị mất kết nối với ứng dụng truyền và nhận dữ liệu từ xa như điện thoại, máy tính… Hoặc khi bạn xem video trực tiếp và thấy hình ảnh bị chậm hơn so với thực tế gây trễ hình. Lỗi này thường gặp nhất với camera kết nối không dây qua Wi-Fi.
b. Nguyên nhân lỗi
- Mạng Wi-Fi yếu, tín hiệu Wi-Fi yếu hoặc không ổn định có thể khiến camera Ezviz bị ngắt kết nối.
- Mật khẩu Wi-Fi sai, nếu bạn nhập sai mật khẩu Wi-Fi, camera Ezviz sẽ không thể kết nối với mạng.
- Thiết bị mạng bị lỗi, Router hoặc modem bị lỗi cũng có thể gây ảnh hưởng đến kết nối mạng của camera Ezviz.
- Camera Ezviz đặt quá xa router, khoảng cách quá xa giữa camera Ezviz và router có thể khiến tín hiệu Wi-Fi chập chờn.
c. Cách khắc phục
- Kiểm tra tín hiệu Wi-Fi: Đảm bảo mạng internet ổn định và đủ mạnh để camera Ezviz hoạt động.
- Kiểm tra mật khẩu Wi-Fi: Xác nhận bạn đã nhập đúng mật khẩu Wi-Fi. Lỗi này cũng xảy ra khi bạn đổi mật khẩu WiFi hay nhà mới bị mất điện đột ngột.
- Khởi động lại thiết bị mạng: Khởi động lại router hoặc modem để khắc phục lỗi.
- Đặt Camera Ezviz gần router: Di chuyển camera Ezviz gần router để tăng cường tín hiệu Wi-Fi. Sử dụng bộ mở rộng Wi-Fi: Sử dụng bộ mở rộng Wi-Fi để tăng cường tín hiệu Wi-Fi ở khu vực camera Ezviz được đặt.
- Nếu tất cả các kỹ thuật khắc phục sự cố được liệt kê ở trên không giải quyết được sự cố, vui lòng xóa thiết bị khỏi tài khoản, đặt lại thiết bị và thêm lại thiết bị vào tài khoản của bạn.
2. Lỗi hình ảnh
a. Dấu hiệu nhận biết
Hình ảnh khi xem trên ứng dụng Ezviz bị mờ, nhòe, bị giật lag hoặc camera bị mất màu.
b. Nguyên nhân lỗi
Đối với camera bị mờ nhòe hình ảnh nguyên nhân do camera lâu ngày bị bám bụi, lens bị mờ, độ phân giải thấp hoặc ánh sáng yếu.
Hình ảnh bị giật lag: nguyên nhân có thể là do mạng Wi-Fi yếu, camera Ezviz quá tải hoặc dung lượng thẻ nhớ đầy.
Hình ảnh bị mất màu: nguyên nhân có thể là do cài đặt sai chế độ màu hoặc camera Ezviz bị lỗi.
c. Cách khắc phục
- Cách khắc phục với lỗi hình ảnh mờ nhòe bạn chỉ cần làm sạch camera Ezviz bằng cách lau bụi lens camera Ezviz bằng khăn mềm và khô.
- Điều chỉnh độ phân giải: Tăng độ phân giải hình ảnh trong cài đặt camera Ezviz.
- Cải thiện ánh sáng: Đảm bảo camera Ezviz được đặt ở vị trí đủ sáng hoặc sử dụng đèn chiếu sáng bổ sung.
- Kiểm tra mạng Wi-Fi: Đảm bảo mạng Wi-Fi ổn định và đủ mạnh.
- Giảm tải cho camera Ezviz: Hạn chế việc sử dụng nhiều chức năng cùng lúc trên camera Ezviz.
- Kiểm tra thẻ nhớ: Kiểm tra dung lượng thẻ nhớ và đảm bảo thẻ nhớ còn trống.
- Kiểm tra cài đặt màu: Kiểm tra và điều chỉnh cài đặt màu trong ứng dụng Ezviz.
3. Lỗi âm thanh
a. Dấu hiệu nhận biết
Khi gặp trục trặc, loa hoặc mic của camera ezviz bị rè hay ồn ào, nhiễu, không nghe được âm thanh dù trong điều kiện môi trường thường, không gió to hay mưa bão. Đặc biệt, khi bạn trò chuyện loa camera chỉ nghe được 1 chiều, bạn hoặc người đối diện không thể nghe thấy nhau nói.
b. Nguyên nhân lỗi
Camera ezviz gặp lỗi không đàm thoại được, hoặc không ghi thu được âm thanh có thể do ba nguyên nhân chính sau đây:
- Đường truyền mạng nhà bạn yếu: Kết nối Internet kém, đường truyền không ổn định khiến camera ezviz không thể truyền tải âm thanh và hình ảnh cùng một lúc. Điều này rất bất tiện khi bạn đang bận hoặc ở không có ở nhà nhưng muốn trò chuyện được với người thân của mình.
- Mic hoặc loa hỏng: Với tính năng đàm thoại hai chiều nên camera ezviz được tích hợp bộ thu phát mic và loa. Vì vậy, hai bộ phận này gặp trục trặc sẽ làm gián đoạn việc đàm thoại qua camera của người dùng.
- Vấn đề về cài đặt và cấu hình: Đôi khi không phải do lỗi khiến camera ezviz không đàm thoại được mà là vì bạn chưa bật cài đặt cho phép truy cập âm thanh hoặc kết nối sai so với hướng dẫn của nhà sản xuất.
c. Cách khắc phục
Ứng với ba nguyên nhân camera ezviz không đàm thoại được chúng ta có thể khắc phụ bằng các cách sau:
- Bạn có thể kiểm tra tốc độ mạng wifi nhà mình xem có ổn định hay không. Nếu để camera quá xa, trên 45m cũng có thể ảnh hưởng phần nào đến tốc độ đường truyền. Vì vậy bạn nên chọn chỗ để phù hợp và xem xét việc tăng cường tín hiệu wifi hay các đường truyền mạnh hơn.
- Đối với hệ thống mic và loa, bạn có thể xem xét chúng hư hỏng nặng hay nhẹ để có phương pháp thay thế phù hợp. Khi thay thế các linh kiện bạn nên tìm ở những cửa hàng uy tín, hoạt động lâu năm sẽ tiết kiệm được chi phí và giúp thiết bị của bạn bền hơn.
- Ngoài ra bạn nên xem lại phần cài đặt âm thanh tại ứng dụng Ezviz để chắc chắn camera đã đúng cấu hình. Nếu bật cài đặt nhưng tính năng đàm thoại 2 chiều vẫn chưa mở được, bạn có thể cập nhật nhật lại phiên bản và thử truy cập lại.
4. Lỗi ghi hình
a. Dấu hiệu nhận biết
Camera Ezviz không ghi hình: Nguyên nhân có thể là do thẻ nhớ bị đầy, thẻ nhớ bị lỗi,
Ghi hình bị gián đoạn: Nguyên nhân có thể là do thẻ nhớ bị đầy, thẻ nhớ bị lỗi hoặc mạng Wi-Fi yếu.
Nếu thấy camera ezviz lỗi với tín hiệu đèn đỏ nhấp nháy đồng thời không xem được hình ảnh giám sát trên điện thoại bạn nên xem xét lại ngay thiết bị của mình. Nếu chủ quan, không để ý sẽ có thể dẫn đến tình trạng thông tin thu được không đầy đủ khiến việc hỗ trợ bảo vệ an toàn cho bạn và gia đình gặp nhiều rủi ro.
b. Nguyên nhân lỗi
Do mạng wifi đổi tên hoặc mật khẩu, hoặc đặt ở vị trí quá xa không bắt được wifi mà camera ezviz xuất hiện lỗi đèn nhấp nháy đỏ. Đây là lỗi đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự sửa được ngay tại nhà.
Nguyên nhân thức 2 có thể thẻ nhớ bị đầy, thẻ nhớ bị lỗi – hỏng, cài đặt ghi hình không chính xác hoặc camera Ezviz bị lỗi.
Camera ghi hình bị gián đoạn nguyên nhân sẽ do WiFi không ổn định, khu vực lắp Camera Ezviz không bắt được sóng WiFi dẫn đến đường truyền bị gián đoạn.
c. Cách khắc phục
Kiểm tra thẻ nhớ: Kiểm tra dung lượng thẻ nhớ và đảm bảo thẻ nhớ còn trống.
Do mạng wifi đổi tên hoặc mật khẩu, hoặc đặt ở vị trí quá xa không bắt được wifi mà camera ezviz xuất hiện lỗi đèn nhấp nháy đỏ. Đây là lỗi đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự sửa được ngay tại nhà.
Nếu áp dụng những cách trên mà Camera vẫn không cải thiện hoặc giữ nguyên tình trạng lỗi thì hãy liên hệ ngay cho trung tâm bảo hành của Hãng Ezviz để được hỗ trợ nhanh nhất.
Nếu bạn đang tìm đơn vị để lắp đặt camera wifi tại nhà ở HCM hãy liên hệ AKIA Smart Home. Xem thêm chi tiết tại đây
AKIA Smart Home là đại lý chính thức của Hãng Ezviz tại Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết phân phối các sản phẩm chính hãng và hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.
AKIA – Smart your home – Enjoy your life
- Địa chỉ: 132i Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
- Hotline mua hàng: 0342614161
- Facebook: https://www.facebook.com/akiasmarthome