Bắt đầu triển khai Matter Beta trên Aqara M2

Bắt Đầu Triển Khai Matter Beta Trên Aqara M2

Aqara hôm nay đã công bố triển khai – dưới dạng beta – của một bản update để thêm khả năng tương thích Matter vào Aqara M2 của họ. Firmware mới nhất – v4.0.0 – chỉ dành cho M2 và vì nó là bản beta, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi cập nhật, đây là một bản cập nhật beta cho bất kỳ bản cập nhật beta nào. Những gì bạn nhận được là Hub Aqara M2 sẽ tương thích với Matter, từ đó hỗ trợ cho tất cả thiết bị kết nối vào Hub sau đó, lần lượt kết nối với Matter – bao gồm khả năng tương thích Với Amazon Alexa, Google Home, Samsung SmartThings và tất nhiên là cả Apple HomeKit. Vì các mô hình quốc tế đã tương thích với ít nhất ba trong số bốn nền tảng này, đối với nhiều người, việc cập nhật vào thời điểm này sẽ không có ý nghĩa gì, nhưng nếu bạn cảm thấy thích trải nghiệm thì hãy thử nhé….



Bản cập nhật này ban đầu chỉ dành cho bản Aqara Hub M2 Quốc Tế, vì vậy nếu bạn đang dùng Aqara M2 bản nội địa, thì bạn sẽ không thể cập nhật, ít nhất là không phải là bây giờ. Điều này ban đầu cũng sẽ được giới hạn ở các Hub M2 được sản xuất vào năm 2022, với thời gian dẫn ước tính để các bản cập nhật ra mắt trong 4 đến 6 tuần tới.

Để Kích hoạt Matter, vui lòng chọn “Bind To Matter (Beta)” trên Cài đặt Hub M2.

Aqara khuyên người dùng kiểm tra các yêu cầu một cách cẩn thận trước khi tiến hành:
  • Vui lòng đảm bảo Ứng dụng Aqara Home được cập nhật (phiên bản 3.0.8 trở lên) và được kết nối với một trong những Server toàn cầu bên ngoài Server China Mainland.
  • Vui lòng liên kết ít nhất 1 thiết bị Zigbee với Hub M2 trước khi liên kết M2 với bất kỳ nền tảng nào của bên thứ ba thông qua Matter;
  • Vui lòng đảm bảo Aqara Hub M2, các thiết bị điều khiển Matter (Ví dụ: HomePod mini, Nest Hub, v. v.) và smart phone của bạn có sẵn ứng dụng sẵn sàng cho Matter  và kết nối cùng wifi (CÙNG MỘT SSID);
  • Nếu người dùng có ý định liên kết Hub M2 Với Apple Home thông qua Matter, vui lòng đảm bảo phiên bản firmware của thiết bị Apple (ví dụ: iPhone, HomePod mini) đã được cập nhật (phiên bản 16.3 trở lên) hay chưa.
Cũng xin lưu ý rằng việc kết nối các thiết bị hiện có với Matter sẽ không yêu cầu người dùng reset mọi thiết lập. Người dùng có thể tiếp tục sử dụng HomeKit (được khuyến nghị) và kết nối các thiết bị Aqara với các hệ thống khác thông qua Matter.
Matter là một tiêu chuẩn mới và chúng tôi biết rằng trải nghiệm Matter của các thiết bị Aqara vẫn có một số hạn chế (như sau). Chúng tôi đang làm việc với các đối tác của chúng tôi về tối ưu hóa hơn nữa.
  • Ở giai đoạn này, chúng tôi có hơn 40 thiết bị Aqara có thể kết nối với Matter thông qua Aqara M2 (vui lòng tham khảo danh sách này). Chỉ các phiên bản Global của các thiết bị này mới được đảm bảo có support Matter, vì các thiết bị phiên bản nội địa Trung quốc có thể không được hỗ trợ vào lúc này.
  • Trong trường hợp kết nối các thiết bị với Apple Home thông qua Matter, xin lưu ý rằng nó rất nhạy cảm với chất lượng và tín hiệu Của Bộ định tuyến Wi-Fi. Nếu tín hiệu không đủ mạnh, nó thường sẽ hiển thị “No response”.
  • Để thêm thiết bị Vào Google Home thông qua Matter, người dùng cần có thiết bị Google Home hoặc Nest làm bộ điều khiển Matter. Ngoài ra, tại thời điểm này, người dùng có thể cần phải có điện thoại Android để sử dụng Ứng dụng Google Home, Vì Google Home trên thiết bị iOS chưa hỗ trợ Matter. Tham khảo thêm tại bài viết của Google: https://blog.google/products/google-nest/matter-general-availability/
  • Amazon Alexa Và Samsung SmartThings chưa hỗ trợ Matter Bridges (chẳng hạn như Hub M2).
  • Firmware mới là phiên bản BETA và nó có thể có một số lỗi có thể có ảnh hưởng bất ngờ đến ngôi nhà thông minh của bạn trong một số trường hợp. Nếu điều này xảy ra, vui lòng cố gắng hủy liên kết khỏi Matter và thêm lại Hub vào Ứng dụng Matter.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0