Camera thông minh ngày này trở thành một sản phẩm thiết yếu trong đời sống của mỗi gia đình Việt Nam. Ngoài việc đảm bảo an ninh, camera wifi còn giúp các thành viên trò chuyện nhanh với nhau, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Tuy nhiên vì là một sản phẩm công nghệ, nên đôi khi bạn sẽ có một số thắc mắc trong quá trình sử dụng. Là một đơn vị bán lẻ các thiết bị camera an ninh – AKIA Smart Home nhận được nhiều thắc mắc của khách hàng trong quá trình tư vấn sản phẩm. Thông qua bài viết này AKIA Smart Home xin tổng hợp 7 câu hỏi thường gặp khi sử dụng camera an ninh.
1. Thẻ nhớ dùng cho camera lưu được bao nhiêu ngày ?
Đối với camera có độ phân giải FHD/1080p/2MP:
- thẻ nhớ 32GB dùng được 3 ngày;
- thẻ nhớ 64GB dùng được 6 ngày;
- thẻ nhớ 128GB dùng được 12 ngày;
- thẻ nhớ 256GB dùng được 24 ngày;
Đối với camera độ phân giải QHD/2.5K/4MP:
- thẻ nhớ 32GB dùng được 1,5 ngày;
- thẻ nhớ 64GB dùng được 3 ngày;
- thẻ nhớ 128GB dùng được 6 ngày;
- thẻ nhớ 256GB dùng được 12 ngày;
Lưu ý: Khi bộ nhớ đầy, các bản ghi video cũ nhất sẽ tự động được thay thế bằng video mới theo thứ tự thời gian.
2. Cách cài đặt camera như thế nào ?
Trong khuôn khổ bài viết này, AKIA Smart Home sẽ hướng dẫn cách cài đặt camera Imou (hầu hết các hãng camera wifi (IPC) đều có cách cài đặt giống nhau.
Lưu ý: để việc kết nối được tốt nhất bạn hãy đảm bảo điện thoại, camera và router nhà bạn ở khoảng cách trong vòng 30cm trong quá trình cấu hình.
Để cài đặt và kết nối camera với điện thoại bạn làm theo các bước sau:
- Nhấn vào “+” để quét mã QR của nhãn và nhấn “Tiếp theo”.
- Kết nối điện thoại với tín hiệu điểm phát sóng của máy ảnh có tên bắt đầu bằng “DAP”.
- Nhấn vào WiFi mà bạn muốn kết nối.
- Nhập mật khẩu WiFi và nhấn Tiếp theo.
- Đợi kết nối.
- Đã thêm thành công.
Bạn cũng có thể xem video dưới đây:
3. Làm sao để xem lại lịch sử camera
Nếu bạn muốn xem lịch sử camera từ APP Imou, vui lòng làm theo các bước dưới đây.
Trong giao diện xem trước.
- Phát video trực tiếp và nhấn vào “Dòng thời gian lịch sử sự kiện”.
- Chọn bộ nhớ đám mây hoặc bộ nhớ thẻ SD để xem bản ghi
- Nhấn để xem tất cả các bản ghi
Trong giao diện chính.
- Nhấn “··” trên menu thiết bị.
- Nhấn vào “Tất cả video” để xem tất cả các bản ghi.
Ngoài ra bạn còn có thể rút thẻ nhớ ra để xem trực tiếp trên điện thoại hoặc máy tính (cần khe cắm MicroSD để xem).
4. Làm gì nếu không có báo động sau khi kích hoạt tính năng phát hiện chuyển động ?
Vui lòng thử các cách sau:
- Tắt và bật lại tính năng phát hiện chuyển động trong ứng dụng.
- Tăng độ nhạy trong ứng dụng.
- Điều chỉnh vùng kiểm tra động.
- Điều chỉnh thời hạn hiệu lực.
- Thay đổi thuộc tính thẻ nhớ thành “đọc/ghi”.
Nếu đã thử các cách trên, tính năng báo động vẫn không hoạt động, vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của Imou hoặc liên hệ với AKIA Smart Home để được hỗ trợ.
5. Làm gì nếu quá trình kết nối thiết bị (cài đặt mật khẩu) không thành công ?
Hãy đảm bảo:
- Thiết bị và điện thoại đang cùng trên một mạng.
- Router nhà bạn đang ở trạng thái Internet Access.
- Chuyển máy chủ DNS sang 8:8:8:8 ; 8:8:4:4
6. Làm gì khi hình ảnh camera bị mờ hoặc ngã màu ?
Hãy thử làm sạch ống kính camera bằng cách lau với khăn khô. Nếu cách vừa rồi không hiệu quả, bạn có thể liên hệ bảo hành để được trợ giúp.
7. Camera không nhận thẻ nhớ phải làm sao ?
- Làm sạch điểm tiếp xúc vàng của thẻ nhớ bằng cao su (có thể sử dụng tẩy bút chì).
- Định dạng thẻ nhớ trong ứng dụng camera.
- Nếu định dạng trên ứng dụng camera, nhưng vẫn không nhận thẻ, bạn hãy thử sử dụng PC để định dạng lại thẻ nhớ sang NTFS.
- Nếu đã định dạng bằng PC không thành công, hãy thử thay thẻ nhớ khác.
- Truy cập thẻ nhớ trong máy ảnh bằng các ứng dụng khác như SmartPSS, v.v.
Nếu các cách làm trên camera vẫn không nhận thẻ nhớ, thì có thể camera của bạn cần được bảo hành. Hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.